Đang tải...

lang-vi
lang-en

Trung tâm quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn

National center for rural water supply and environmental sanitation

Quảng Bình: Hơn 600 người dân ở xã Mỹ Trạch tiếp cận với nguồn nước sạch

Ngày đăng: 08/12/2023

 

Ngày 7/12, tại xã Mỹ Trạch (huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình), Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường Quảng Bình phối hợp với nhãn hàng bia Huda (Carlsberg Việt Nam) đưa vào sử dụng công trình nước sạch.

Qua đó, hơn 600 người dân trên địa bàn xã Mỹ Trạch sẽ tiếp cận được với nguồn nước sạch, chất lượng cuộc sống nhờ đó cũng sẽ được cải thiện hơn trước.

Việc cung ứng nước sạch ở Thành phố Hồ Chí Minh đang đối mặt với không ít thách thức; trong đó có tình trạng nhiễm mặn ở các dòng sông do biến đổi khí hậu, đặc biệt là vào mùa khô.

Công trình này là một trong năm dự án nước sạch thuộc khuôn khổ chương trình “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương" trong năm 2023.

Công trình khởi công ngày 3/8/2023 và hoàn thành ngày 20/10/2023. Công trình với tổng đầu tư 700 triệu đồng do nhãn hàng bia Huda tài trợ.

Với quy mô đầu tư là 5.045m đường ống cấp nước bằng nhựa HDPE D75-32mm, được kết nối với công trình cấp nước hiện có của xã Mỹ Trạch.

Ông Bùi Thái Nguyên, Giám đốc Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh Môi trường Quảng Bình cho biết hiện nay trung tâm đang phối hợp với Ủy ban Nhân dân xã Mỹ Trạch lập danh sách đăng ký đấu nối lắp đặt đồng hồ đo nước hộ dân (hiện đã có 110 hộ đăng ký) và triển khai thu tiền đấu nối.

Dự kiến đến cuối tháng 12 sẽ lắp đặt hoàn thành để phục vụ nhu cầu của nhân dân.

Bắt đầu từ năm 2019, trong 5 năm qua, thông qua 22 dự án, chương trình “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương" đã giúp gần 33.000 người thuộc hơn 8.500 hộ gia đình tại miền Trung tiếp cận với nguồn nước sạch.

Năm 2023, 5 dự án mới đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, phục vụ cộng đồng người dân tại các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế.

Ông Onno Rombouts, Tổng Giám đốc Carlsberg Việt Nam chia sẻ: "Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương" là một trong những chương trình vì cộng đồng dài hạn do nhãn hàng bia Huda thực hiện thường niên từ năm 2019 nhằm giải quyết tình trạng thiếu nước sạch vẫn đang còn tồn tại nhiều nơi tại miền Trung.

Chương trình cũng thể hiện cam kết cũng như trách nhiệm của Carlsberg Việt Nam đối với cộng đồng nơi doanh nghiệp đang hoạt động. Những thành tựu mà chương trình đạt được trong suốt 5 năm qua là nguồn động lực to lớn, giúp doanh nghiệp tiếp tục nỗ lực duy trì mục tiêu của chương trình trong những năm tiếp theo.

 

message zalo